Advertisements

สวัดดีเพื่อนๆทุกคนวันนี้เราจะมานำเสนอ click 125i ใส่ล้อ pcx ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการทำจากพี่ lek_superbike ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับรถ click 125i เพื่อนๆที่สนใจจะศึกษาข้อมูลดังกล่าวก็สามารถเข้ามาดูตัวอย่าง click 125i ใส่ล้อ pcx ได้ที่นี่เลย
เคดิต: lek_superbike
พอดีได้ล้อแม็ก PCX มาจากคลับของ PCX ครับ ได้มาสุดถูก 2,000 บ. แต่มันใส่เลยไม่ได้นี่ละสิ เลยต้องโมกันนิดหน่อย
****อ่านให้จบก่อนค่อยลงมือ ไม่งั้นจะทำงานหลายรอบ****
เริ่มที่การโมล้อแม็กก่อนนะครับ หรือใครอยากรู้โดยไม่ต้องโม ลองผิดลองถูกกันก่อนก็ได้ครับแล้วค่อยทำตาม(ผมผ่านการทดลองแล้ว แห่ะๆ)
เริ่มกันที่ล้อหน้านะครับ ล้อหน้าสามารถถอดใส่ได้เลย แต่!!!! ต้องเปลี่ยนบูทใหม่ 1 ตัว เพราะความกว้างของดุม PCX กวางกว่าของ Click ครับ
ดูตามรูปครับ บูทสีแดง คือบูทอันใหม่ที่ผมตัดใส่ใหม่ ส่วนบูทเดิมคือสีเงินครับ ถ้าจะเอาบูทเดิมทำ ต้องตัดครับ
เสร็จแล้วประกอบกลับเข้าไปก็จะได้เช่นนี้
---------------------------------------------------------------------
ล้อหลัง เอามาอย่าพึ่งใส่ครับ ดุมล้อหลังเหมือนกันก็จริงแต่ เบ้าล้อPCX เล็กกว่าของ Click (หรือจะลองผิดลองถูกกันก่อนโดยการลองใส่ก็ได้ครับ ใส่ได้ แต่ถอดต้องกระทืบ!!! เพราะล้อหมุนไม่ได้ ถอดไม่ออก)
เสร็จแล้วนำไปโรงกลึงล้างด้านในดุมออกนะครับ ล้างออกจนสุดขอบในดูตามรูปครับ สำหรับผมล้างออก 1.5 มิล
หลังจากล้างออกแล้ว นำล้อไปใส่ยางก่อน หรือจะลองนำมาใส่รถก่อนก็ตามใจเลยครับ ถ้าใส่แล้วยังติดไปล้างออกอีกครับ
หลังจากใส่ยางแล้วประกอบกลับตามเดิมครับ เท่านี้ก็จะได้ Click125I แม็ก PCX แล้วครับ
ยางหน้า90/90-14 ยางหลัง 100/90/14
ค่าเสียหายที่ผมจ่ายไปทั้งหมดครับ
1.ล้อแม็กได้จากคลับ PCX 2,000 บ.+ค่าน้ำมันไปกลับ 500
2.ค่าล้างดุมล้อหลัง 200 บ.
3.บูทล้อหน้า 30 บ. นำมาตัดครับ เป็นที่ไว้ใช้รองขึ้นสแตนของ KSR
4.ถอด-ใส่ ยางหลัง 60 บ.
ทั้งหมด 2,790 บ. ครับ
ข้อมูลล่าสุด กุมภาพันธ์ 15, 2012 ตามนี้นะครับ